CHIA SẺ TRẢI NGHIỆM CÁ NHÂN LÀ GÌ? LÀM CÁCH NÀO ĐỂ TĂNG TRƯỞNG DOANH THU?

CÔNG TY TNHH ATZ HOME - 01/05/2020

Bài viết chia sẻ trải nghiệm cá nhân là hành trình kết nối bạn và khách hàng thông qua những cảm xúc, những trải nghiệm về sản phẩm kinh doanh vì khách hàng ngày nay  không đơn thuần muốn doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu cơ bản của mình. Cao hơn nữa, họ muốn có sự kết nối cảm xúc với thương hiệu mà mình đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Đó chính là lý do tại sao bạn cần đáp ứng nhu cầu khách hàng của bạn không chỉ về mặt lý trí mà còn là cảm xúc bằng cách tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ.

Sự gắn bó của các vị “thượng đế” này mang tới ý nghĩa to lớn đối với sự sống còn của doanh nghiệp. Trong đó, tăng trải nghiệm cá nhân cho khách hàng là yếu tố then chốt quyết định đến sự gắn bó này.

Thấu hiểu khách hàng chính là việc khởi đầu chiến lược đem lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. 

Tầm quan trọng của việc chia sẻ trải nghiệm cá nhân:

Tăng doanh thu: chia sẻ trải nghiệm cá nhân chính là công cụ giúp doanh nghiệp tăng khả năng và hiệu quả đầu tư. Nó sẽ thu hút các đối tượng người dùng trên mạng xã hội và lan rộng hơn đến những đối tượng cần tìm hiểu về sản phẩm kinh doanh

Thu hút khách hàng tiềm năng:  Chia sẻ trải nghiệm cá nhân đóng vai trò quan trọng đối việc việc tăng khả năng thu hút đối với khách hàng tiềm năng. Những thông tin với mục đích chia sẻ về trải nghiệm người dùng được tiếp cận thông qua các trạng mạng xã hội. Từ đó những thông điệp từ dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng nhanh chóng giúp tăng khả năng thu hút lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Tăng mức độ hài lòng của khách hàng: Khi nhận được những chia sẻ trải nghiệm cá nhân, khách hàng sẽ dễ tin tưởng đối với sản phẩm kinh doanh.

Giữ chân khách hàng: Đây là một trong những chiến lược giúp doanh nghiệp có được lòng trung thành từ người mua. Các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng được nhu cầu, yêu cầu và mục đích sử dụng của khách hàng, chắc chắn rằng họ sẽ tin tưởng lựa chọn và tiếp tục quay lại trải nghiệm ở những lần tiếp theo.  

Nhắm vào thị trường của bạn: 

Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của bạn, luôn đóng một vai trò quan trọng trong quy trình bán hàng.

Ai sẽ là đối tượng chính có nhu cầu mua sản phẩm của bạn nhất? Hãy lập tức mô tả chân dung của họ một cách kỹ lượng nhất có thể. Sử dụng những yếu tố như nhân khẩu học, hành vi, sở thích, nhu cầu,…

1. Họ trong độ tuổi nào?

2. Nam giới hay nữ giới là khách hàng chính?

3. Họ có con không?

4. Thu nhập của họ?

Sau khi xác định được nhóm đối tượng cụ thể rồi thi bạn nên tập trung vào những nhu cầu và thị hiếu của những đối tượng này để có những nội dung, chia sẻ phù hợp.

Cung cấp ưu đãi

Khuyễn mãi là một hình thức giúp tăng doanh số hiệu quả. Bạn có thể áp dụng hình thức ưu đãi thông dụng là freeship cho những đơn hàng online hoặc tạo kết nối với những khách hàng cũ bằng ưu đãi hấp dẫn hơn. Với tâm lí được hưởng lợi, khách hàng sẽ tò mò và hứng thú hơn với sản phẩm.

Bạn có thể xây dựng các chương trình tích điểm thưởng để thể hiện sự quan tâm và ưu đãi đối với các khách hàng thân thiết, khuyến khích khách hàng quay lại mua hàng nhiều hơn. 

Gợi ý mua thêm sản phẩm

Đối với những sản phẩm có thể sử dụng đi kèm hoặc bổ sung công dụng cho nhau, hãy mạnh dạn gợi ý với khách hàng. Biết đâu được họ cũng đang cần sản phẩm bạn giới thiệu thì sao. Và hãy nên tập trung vào các tiện ích sản phẩm, thay vì liệt kê tính năng 

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, thay vì liệt kê một danh sách dài các tính năng của sản phẩm, bạn cần phân tích và nắm được các nhu cầu của khách hàng, từ đó tập trung vào các lợi ích sản phẩm đem lại, đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. Cách tiếp cận này sẽ nhắm đúng tới tâm lý của khách hàng, thể hiện sự quan tâm của bạn và giúp bạn dễ dàng bán hàng thành công hơn.

Chăm sóc khách hàng tốt

Bạn nên luôn luôn trân trọng khách hàng, kể cả những khách hàng cũ đã từng mua sản phẩm của bạn, đừng vội chấm dứt quan hệ với họ.

Rất nhiều các số liệu chỉ ra rằng, việc chăm sóc khách hàng cũ, sẽ hiệu quả hơn nhiều về mặt chi phí so với tìm kiếm khách hàng mới.

Khi bạn xây dựng được những mối quan hệ bền chặt, bạn sẽ có được lòng tin và sự trung thành của khách hàng, họ sẽ không bao giờ rời bỏ bạn để mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của đối thủ.

W4S Group là cộng đồng kinh doanh sẽ đồng hành cùng bạn 

- Tìm hiểu sâu hơn về bài học kiến thức kinh doanh

- Những khó khăn và thách thức khi bắt đầu khởi nghiệp

- Cách thức tăng trưởng doanh thu hiệu qủa

W4S là bạn đồng hành trên con đường kinh doanh của bạn.

avatar
Xin chào
close nav